หลักไมล์ที่คุณคู่ควร! ยอดผู้เล่น Overwatch ทะลุ 15 ล้านคนเรียบร้อย!


 เรียกว่าเป็นตัวเลขที่คู่ควรจริงๆ ครับสำหรับเกมยิงสุดฮิตตัวล่าสุดของโลกอย่าง Overwatch ที่วันนี้ทางบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอย่าง Activision Blizzard ได้ออกมาประกาศว่าตัวเกมมียอดผู้เล่นทะลุ 15 ล้านคนไปแล้วเรียบร้อยเมื่อนับยอดจากทั้ง 3 แพลตฟอร์มที่เกมลงให้ (PlayStation 4, Xbox One และ PC) โดยนับจากที่ตัวเกมวางขายวันแรกเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมาจนบัดนี้ Overwatch สามารถสร้างมูลค่าให้ตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยตัวเลขมูลค่ากว่า 9,960 ล้านเหรียญสหรัฐ


นอกจากนี้ Overwatch ยังเป็นแรงผลักให้ภาคธุรกิจดิจิตอลของ Activision นั้นเติบโดเร็วขึ้นมาก โดยในเพรสรีลีสของทาง Activision เอง คุณ Bobby Kotick ก็ได้ให้เครดิตกับทาง Blizzard ไว้อย่างชัดเจนครับ ว่าเกมใหม่ของพวกเขานั้นช่วยให้บริษัทพบช่องทางทำกำไรตัวใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพสุดๆ


Overwatch ยังคงมีตัวเลขผู้เล่นที่เติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะผ่านช่วงพีคไปแล้วก็ตาม ด้วยการสนับสนุนอีเวนท์แข่ง Esport และโปรโมชั่นใหม่ๆ ในเกม ฯลฯ อยู่ตลอดจากทาง Blizzard ตัวเกมได้กลายเป็นเกม PC ที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุดในประเทศจีน และยังกลายเป็นเกมที่ชาวเกาหลีใต้นิยมเล่นกันในร้านร้านอินเตอร์เน็ตมากที่สุดอีกด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทาง Activision Blizzard จะพยายามอย่างถึงที่สุด เพื่อรักษาโมเมนตั้มของเกมไว้อย่างแน่นอน

Credit: Venturebeat
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น